Cách Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp

5 chữ E dành cho quản lý nhà hàng tài giỏi
April 2, 2016
13 lý do tại sao bạn thất bại trong kinh doanh nhà hàng (Phần 11)
April 2, 2016
Hiển thị tất cả

Cách Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp

Nhà hàng giống như một xã hội thu nhỏ, nơi bạn có thể gặp 100 người với 100 tính cách khác nhau. Việc bao quát mọi công việc trong nhà hàng dường như trở thành gánh nặng với quản lý nhà hàng. Vậy làm sao để mọi việc dễ dàng mà hiệu quả cao hơn. Hãy học cách quản lý nhà hàng của những người chuyên nghiệp nhé.

Khóa học Quản Lý Nhà Hàng – trung tâm Smart Goal: Tự hệ thống được các vấn đề từ chi tiết tới tổng quát trong nghành quản lý và kinh doanh nhà hàng. Cam kết chia sẻ 100% tất cả các kinh nghiệm thực tế, không chém gió, không lý thuyết giáo điều nhiều, học viên được thực hành thực tế tại hệ thống nhà hàng của Trung tâm. Click vào Xem chi tiết bên dưới để biết thêm thông tin về khóa học QLNH

Cách quản lý nhân viên nhà hàng

Thông thường để nhà hàng vận hành trơn tru thì việc thuê đủ nhân viên là không thể thiếu. Ngay cả những quán ăn nhỏ cũng cần đảm bảo đủ số lượng từng bộ phận nhân viên khác nhau.

Tùy vào quy mô và loại hình, nhà hàng sẽ có các bộ phận nhân viên khác nhau. Tuy nhiên, một nhà hàng thường sẽ chia thành các bộ phận như: Bếp, bàn, thu ngân, thủ quỹ, thủ kho, bảo vệ. Mỗi bộ phận và thậm chí mỗi nhân viên của từng bộ phận đều được phân công nhiệm vụ riêng. Khó khăn của quản lý nhà hàng chính là không thể bao quát hết công việc của từng người.

cach-quan-ly-nha-hang-chuyen-nghiep1-1024x588

Thay vì ôm hết việc bạn nên chọn ra trưởng nhóm cho từng bộ phận để quản lý nhà hàng dễ dàng hơn. Các trưởng nhóm này có trách nhiệm báo cáo tình hình cho bạn theo ngày, và sau mỗi tuần hoặc tháng phải có bản báo cáo cụ thể.

Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về ưu, khuyết điểm từng bộ phận, từ đó có hướng giải quyết hợp lý nhất. Cần lưu ý, trước khi giao việc cho họ, quản lý nhà hàng nên đưa ra những yêu cầu tổng quát cho mỗi nhóm trưởng, họ sẽ có cách phân bổ công việc đến từng nhân viên theo cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn là một quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, hẳn nhiên đều hiểu công việc trong nhà hàng rất vất vả và dễ bị xuống tinh thần. Hãy có những chế độ thưởng phạt rõ ràng để khích lệ tinh thần nhân viên. Những quy định này cần được ban hành thành văn bản và phổ biến cho nhân viên khi họ mới vào làm.

Ví dụ, khi nhân viên là việc chăm chỉ, đi đúng giờ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt thì nên có những phần thưởng thêm, cộng vào tiền lương hoặc những voucher giảm giá tại nhà hàng. Ngược lại, với những nhân viên hay phạm vào những quy định, nội quy nhà hàng cần có những mức phạt để nhắc nhỏ và sửa đổi.

Ngoài ra thì vấn đề đào tạo cũng rất quan trọng. Cách quản lý nhà hàng tốt, chính là đào tạo được những nhân viên làm hài lòng khách hàng. Bởi, kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng tỷ lệ thuận với lợi nhuận thu về.

Ngoài việc tuyển chọn từ khâu đầu vào, quản lý nhà hàng cũng nên tổ chức các buổi đào tạo và kiểm tra sau mỗi khóa đào tạo. Việc này không những nâng cao nghiệp vụ nhân viên, cải thiện chất lượng nhà hàng mà còn đào thải được những người yếu kém, thiếu thái độ làm việc tích cực.

Riêng bộ phận bếp, quản lý nhà hàng ăn uống cần tuyển chọn kỹ lưỡng vì đây là bộ phận cốt cán của nhà hàng. Do đó, bếp trưởng phải là người biết điều hành, sắp xếp công việc nhà bếp một cách hợp lý.

Cách quản lý tài chính

Chi phí kinh doanh nhà hàng rất cao, bởi bạn vừa phải chế biến, vừa phải bán. Khi quản lý tài chính không tốt rất dẽ bị thâm hụt hay xảy ra những sai sót không đáng có. Đặc biệt, khi nhà hàng đông khách, khách ra vào liên tục thì việc nhân viên tính nhầm hóa đơn xảy ra thường xuyên.

Để có thể nắm rõ tình hình thu – chi, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng với các chức năng tự động thống kê, tính toán mỗi khoản theo từng mốc thời gian cụ thể.

cach-quan-ly-nha-hang-chuyen-nghiep3-1024x768

Việc mua nguyên liệu, thực phẩm, các vật dụng nhà hàng cần thay thế cần đến một khoản tiền lớn nên trước khi nhập bạn nên yêu cầu trưởng nhóm thu mua có kế hoạch cụ thể trước thời gian mua, và báo lên kế toán để ứng trước tiền.

Với vấn đề thanh toán tiền cho khách, quản lý nhà hàng có thể thay thế hình thức viết hóa đơn giấy bằng phần mềm thanh toán tại bàn cho khách hàng, hoặc tạo các quầy lễ tân riêng, để tránh trường hợp nhân viên không trung thực.

Như vậy có thể thấy quản lý nhân viên, quản lý tài chính rất quan trọng khi kinh doanh nhà hàng. Khi còn thiếu kinh nghiệm và kiến thức thực tế để xử lý các tình huống phát sinh bất lợi cho nhà hàng, bạn nên theo học khóa quản lý nhà hàng ngắn hạn. Những khóa học này thường không kéo dài, tập trung vào những giờ ngoài giờ làm tại nhà hàng. Quan trọng hơn, những kiến thức bạn thu được thực sự hữu ích và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể tham gia khóa học Quản lý nhà hàng tại trung tâm Smart Goal để tìm ra được cách thức quản lý chuyên nghiệp nhất, thực tế nhất cho nhà hàng của mình. Với 61 buổi học tại trung tâm bạn sẽ được chia sẻ những kiến thức thực tế nhất từ các chuyên gia trong ngành hơn 12 năm kinh nghiệm. Học thật, làm thật là tiêu chí hàng đầu giúp bạn vừa học vừa được thực tập ngay tại nhà hàng. Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng kí tham gia ngay để nhận được ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV & ĐT NHÀ HÀNG – SMART GOAL
Địa chỉ: Tầng 03, TEGO Building, 16A5 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: 0988778133
Khóa học Quản Lý Nhà Hàng – trung tâm Smart Goal: Tự hệ thống được các vấn đề từ chi tiết tới tổng quát trong nghành quản lý và kinh doanh nhà hàng. Cam kết chia sẻ 100% tất cả các kinh nghiệm thực tế, không chém gió, không lý thuyết giáo điều nhiều, học viên được thực hành thực tế tại hệ thống nhà hàng của Trung tâm. Xem chi tiết khóa học quản lý nhà hàng
Chương trình ưu đãi của khóa học quản lý nhà hàng:

  • Học viên đóng học phí trước 5 ngày giảm ngay 2.5 triệu chỉ còn 11.5 triệu
  • Học viên đóng học phí trước 10 ngày giảm ngay 4.5 triệu chỉ còn 10 triệu
            CLICK vào ĐĂNG KÝ HỌC NGAY để nhận chương trình ưu đãi từ khóa học quản lý nhà hàng