Những người làm nhiệm vụ quản lý nhà hàng có trách nhiệm trong việc vận hành hiệu quả và có lợi nhuận về cho nhà hàng. Họ phụ trách từ việc thuê nhân viên và bao quát tất cả các hoạt động của nhà hàng. Nhằm mục đích đảm bảo chất lượng, dịch vụ khách hàng, kiểm kê kho, đặt hàng mới…Nếu bạn có kỹ năng lãnh đạo cũng như giao tiếp thì lĩnh vực này có thể là nghề của bạn.
- Giáo dục : Một người quản lý nhà hàng phải có ít nhất 1 bằng cử nhân. Do đó muốn làm bạn hãy tham gia một khóa học trong những trường trung cấp, cao đẳng, đại học để lấy bằng quản lý nhà hàng.
- Đào tạo và chứng chỉ : Với các chương trình đào tạo có quy chuẩn, bạn có thêm kiến thức về quản lý nhà hàng, dinh dưỡng, vệ sinh, thực phẩm và quản lý nhân sự. Bạn cũng có thể học cách để duy trì tài chính, tổng hợp các báo cáo… Hầu hết các báo cáo sẽ được báo về máy tính thu ngân. Do đó, một phần bạn cũng phải học về làm quen với sổ sách và báo cáo. Chứng chỉ là lựa chọn ưu tiên cho cơ hội cao việc làm của bạn.
- Kỹ năng dịch vụ khách hàng : Việc lưu lại thông tin của khách hàng trong các nhà hàng gần như rất ít. Đó là lý do tại sao người quản lý nhà hàng cần có kỹ năng khách hàng tốt, để khách sẽ quay trở lại. Bạn phải đào tạo cho nhân viên tập trung vào dịch vụ khách hàng, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
- Kỹ năng tổ chức của người quản lý nhà hàng : Người quản lý nhà hàng cần phải có kỹ năng tổ chức. Bạn có nhiều trách nhiệm và quản lý thời gian là điều cần thiết. Bạn phải phân phối thời gian cho nhiều hoạt động trong nhà hàng bao gồm thuê, đào tạo nhân viên, đặt hàng, nhận hàng… Nếu bạn làm trong 1 chuỗi nhà hàng thì người quản lý có thể sẽ giao việc cụ thể để bạn hoàn thành trong mỗi tháng