5 chữ E dành cho quản lý nhà hàng tài giỏi

Đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân viên nhà hàng Ghềnh
April 2, 2016
Cách Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp
April 2, 2016
Hiển thị tất cả

5 chữ E dành cho quản lý nhà hàng tài giỏi

Một quản lý nhà hàng tài giỏi không chỉ là người biết đưa nhà hàng đến thành công mà còn là người có thể kéo dài được thành công ấy. Vậy nhưng, khi ở quá lâu trong một môi trường, dù rằng môi trường kinh doanh nhà hàng luôn biến đổi, con người nói chung lại có xu hướng chững lại.

Làm thế nào để bạn thoát khỏi tình trạng bão hoà này? Đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Enthusiastic – Nhiệt tình

Là quản lý nhà hàng, tự bản thân bạn cũng biết rằng nhiệt tình là một yếu tố để gây hứng khởi làm việc. Nhưng vấn đề là khi đã chán nản, mệt mỏi, làm thế nào để tìm lại nhiệt tình trong công việc. Hãy tự mình đánh bật sự chán nản, bắt đầu bằng cách “tự dối lòng”.

Như trong một bài viết chúng tôi đã đề cập đến hiệu ứng ám thị, quản lý nhà hàng có thể áp dụng hiệu ứng này với chính bản thân mình. Tự nhủ rằng mình rất hào hứng với công việc quản lý nhà hàng, và bạn sẽ làm được như vậy.

Khi bạn tâm niệm như vậy, sự nhiệt tình sẽ đến một cách tự nhiên và thành công cũng như vậy. Khi tự “huyễn hoặc” bản thân, ban đầu bạn sẽ làm việc trong sự miễn cưỡng tương đối. Nhưng khi thực sự bắt tay vào công việc, bạn sẽ có động lực làm việc hơn. Đây là cơ chế tạo động lực tự nhiên của mỗi người, vì về cơ bản như cầu của mọi người là muốn được công nhận. Và để được như vậy, quản lý nhà hàng phải hăng say và thành công với việc mình làm.

Efficient – Hiệu quả

Tất nhiên, để đánh giá kinh doanh nhà hàng có thành công hay không, cần phải có chỉ tiêu đánh giá tính hiệu quả. Các tiêu chí này bao gồm chỉ số doanh thu, chi phí đầu vào, lượng khách hàng mới,…

Và để đánh giá một quản lý nhà hàng, cũng cần có những tiêu chí tương tự. Hãy tự thiết lập những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của bản thân. Khi thiết lập được mục tiêu, bạn mới có thể lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng thành công. Và khi đề ra mục tiêu thì bạn mới có cái đích hướng đến và nỗ lực hoàn thành.

Lại quay về phân tích nhu cầu, khi làm việc có hiệu quả mọi người cũng sẽ ghi nhận năng lực của một quản lý nhà hàng như bạn. Và đây cũng chính là động lực để bạn lấy lại nhiệt tình, tập trung cho công việc kinh doanh nhà hàng.

Excellent – Xuất sắc

Đây là đỉnh cao nhất của làm việc hiệu quả. Chính nó cũng là chữ E mang lại áp lực lớn nhất, nhưng cũng là động lực mạnh mẽ nhất. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, nếu một nhân viên làm việc xuất sắc ngoài phần thưởng, họ còn có cơ hội thăng tiến. Nhưng với vị trí quản lý nhà hàng bạn sẽ chẳng được gì ngoài động viên tài chính. Hãy nghĩ thoáng hơn, khi thành tích xuất sắc của bạn được ghi nhận, tài năng của bạn sẽ được chú ý và có thể bạn sẽ được chào đón đến một nhà hàng mới với quy mô lớn hơn.

Do đó, khi đã làm việc hiệu quả, đừng chỉ hài lòng với kết quả tốt, hãy trở nên xuất sắc trong từng công việc. Nhưng để đạt được như vậy, bạn cần có cách quản lý nhà hàng tốt. Bắt đầu từ việc đào tạo nhân viên, đoàn kết họ để đạt mức doanh thu mong muốn và hơn thế nữa.

Lại thêm một vấn đề nữa, để đạt được điều trên, bạn cần phải Quản lý nhà hàng ăn uống tối ưu. Đâu là chìa khoá cho sự “tối ưu” ấy, chính là bổ sung kiến thức và kinh nghiệm quản lý nhà hàng. Vấn đề kinh nghiệm, dù bạn có sâu sắc đến đâu thì thời gian mới có thể bồi dưỡng và tích luỹ cho bạn. Nhưng bạn có thể khoả lấp phần nào yếu điểm đó bằng các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Các lớp học quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn đạt được những kiến thức chuyên ngành. Bạn có thể chọn hình thức đào tạo ngắn hạn hay dài hạn. Nhưng thông thường các quản lý nhà hàng hiện nay, chỉ khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhận ra tầm quan trọng của kiến thức, và họ bị giới hạn về mặt thời gian hơn. Do đó, những khoá học quản lý nhà hàng ngắn hạn mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Early – Đến sớm

Có vẻ không liên quan lắm đúng không, nhưng chính thói quen nhỏ này sẽ góp phần vào sự nghiệp thành công của bạn. Ở vị trí quản lý, bạn nghĩ rằng mình được phép đến muộn hơn các nhân viên khác. Nhưng hãy để ý rằng, việc kinh doanh nhà hàng có suôn sẻ hay không phụ thuộc rất lớn vào khâu chuẩn bị. Do đó, hãy đến sớm như các nhân viên để kiểm tra họ làm việc.

Hơn thế, thời gian buổi sáng chính là khi bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và hứng khởi. Vì vậy hãy bắt đầu ngày làm việc thật sớm để tận hưởng hiệu quả của nguồn năng lượng này. Công việc quản lý nhà hàng rất phức tạp đúng không, hãy lọc ra những công việc phức tạp và giải quyết chúng vào buổi sáng. Khi những việc khó được hoá giải, bạn sẽ thấy hưng phấn với công việc hơn hẳn.

Chúng tôi bật mí với bạn, có những khoảng thời gian mà con người tập trung nhất chính là 9 – 10 giờ sáng và 2 – 3 giờ chiều. Nếu bạn ngồi lại và giải quyết công việc khó vào khoảng thời gian này thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Easy – Dễ chịu

Không ai muốn làm việc với một quản lý nhà hàng khó tính cả. Cũng đừng cằn nhằn cả ngày dù rằng công việc của một quản lý nhà hàng là rất bận rộn, khó khăn. Nhưng cứ ca cẩm mãi về điều ấy cũng không làm giảm công việc của bạn. Và nhân viên phát ngán và sẽ nghĩ rằng nếu bạn bớt ca cẩm và đi làm việc thì sẽ hiệu quả hơn.

Đấy lại là sự thật hoàn toàn đúng, nếu bạn mãi than vãn thì chỉ thêm chán nản, nên hãy ngừng kêu ca và làm việc. Bạn sẽ tập trung và hoàn thành công việc tốt hơn. Với nhân viên, dễ chịu ở đây không có nghĩa là dễ dãi, là qua loa cho xong chuyện, mà quản lý nhà hàng nên cởi mở, có thái độ thân thiện hơn với họ.

Bạn đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới đầy hứng khởi chưa? Hãy mang theo năm từ khoá này và kiểm chứng hiệu quả của nó nhé. Chúc bạn thành công!