Có thể bạn mới tốt nghiệp chuyên nghành quản lý nhà hàng hoặc bạn có cơ hội rất tốt để trở thành 1 quản lý nhà hàng. Công việc quản lý nhà hàng nhìn sơ qua thì thấy rất đơn giản, chỉ cần nắm rõ hết được vận hành và quản lý của 1 nhà hàng là có thể quản lý tốt được. Nếu chỉ vậy thì bạn đã nhầm, hoàn toàn không biết về nghề quản lý nhà hàng.
Trung tâm Smart Goal có những lời khuyên cho bạn về nghành quản lý nhà hàng
Tận tâm, hết lòng với nhà hàng
- Bạn cố gắng hết sức đạt được mục tiêu trong công việc. Bạn là quản lý đạt được nhiều cấp trên tin tưởng đó là một điều đáng quý. Nhưng chỉ một mình bạn làm tốt thì không đủ. Là một quản lý tốt, tận tâm bạn cần tạo điều kiện, cổ vũ tinh thần và hỗ trợ cho nhân viên của mình thực hiện tốt công việc, đạt thành tích tốt cho từng bộ phận
- Quan sát nhân viên của mình làm việc. Chỉ khi bạn tận tâm và hết lòng với nhà hàng thì bạn mới có thể quan sát hết được những việc mà nhân viên của bạn đang làm. Họ làm như vậy đã đúng chưa, nếu sai thì cần chỉnh sửa ra sao. Hãy chỉ ra cho họ những điểm chưa đúng và giúp họ khắc phục và phấn đấu đi lên trong công việc.
- Bạn hãy luôn là người chăm chỉ nhất, luôn là tấm gương nói được làm được cho nhân viên làm theo. Hõ sẽ lấy bạn làm mục tiêu, làm động lực để phấn đấu.
- Đi sớm, về muộn, quản lý lại chính là người chăm chỉ nhất là tấm gương cho nhân viên noi theo và học tập- Xác định mục tiêu của bộ phận và xác định các nguồn lực cần thiết để đạt được chúng
Lời khuyên bổ ích từ trung tâm Smartgoal cho những quản lý nhà hàng
Thiết lập mục tiêu chung
- Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh, điểm yếu. Mỗi bộ phận, từng vị trí sẽ có tham vọng riêng. Là một quản lý bạn phải biết cách thiết lập mục tiêu chung cho từng vị trí.
- Có đôi lúc quản lý sẽ thấy khó chịu với việc làm của nhân viên. Nhưng thành quả trong công việc mới là yếu tố quan trọng mà 1 quản lý tốt cần nghĩ tới.
Ngoài ra khi quản lý còn rất nhiều vấn đề phát sinh. Bạn cần tham gia ngay khóa học quản lý nhà hàng để có kiến thức và kỹ năng xử lý mọi vấn đề.