Bạn là 1 người quản lý nhà hàng bạn cần phải tìm hiểu những ý tưởng quảng cáo mới mẻ để thu hút khách hàng của mình. Việc lên kế hoạch cho các ý tưởng này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại nó sẽ xứng đáng với công sức của bạn đã bỏ ra. Dưới đây là một số cách marketing mình nghĩ bạn nên tham khảo
1 – Tới thăm các công ty lân cận
Các công ty này chính là các khách hàng tiềm năng của nhà hàng bạn. Là người quản lý bạn nên đặc biệt chú ý tới các đối tượng này. Bạn nên liên hệ cá nhân với người quản lý các công ty này. Đưa ra các đề nghị hấp dẫn nếu họ sử dụng dịch vụ nhà hàng của bạn.
2 – Tờ rơi quảng cáo nên nhỏ gọn
Bạn đừng làm tờ rơi lớn quá và phát chúng khắp nơi hay cài chúng vào những nơi công cộng. Tờ rơi bé có thể giúp cho khách hàng của bạn đút vừa ví và lưu giữ nó. Bạn cũng nên nói chuyện cởi mở với khách hàng tiềm năng của mình như với bạn bè, nhân viên… chứ đừng nên nói chuyện như với người xa lạ.
3 – Giảm giá 20% đủ để thu hút khách hàng
Để khuyến khích và lôi kéo khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của mình. Bạn nên giảm giá 20%. Con số này đủ để thu hút khách hàng của bạn mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận của nhà hàng.
4 – Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng
Là người quản lý nhà hàng. Bạn nên cố gắng có được email của khách hàng tiềm năng để bạn có thể gửi được chi tiết nội dung các món ăn mỗi ngày. Bạn nên chú ý thêm những hình ảnh bắt mắt về món ăn tới khách hàng của mình. Và bạn phải chắc chắn rằng mail phải đến được khách hàng vào buổi sang và trước giờ ăn trưa.
5 – Tận dụng mùa thể thao để đẩy mạnh kinh doanh
Bạn hãy chú ý tới các mùa thể thao. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách hàng tiềm năng cho hàng của bạn. Hãy thiết kế một menu hấp dẫn cho nhà hàng của bạn. Nên tổ chức chương trình khuyến mãi hoặc miễn phí giao hàng. Bạn cũng đặt tên vài món đồ trong menu với cái tên liên quan đến thể thao hoặc hài hước. Điều này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến nhà hàng bạn và nó sẽ làm thú vị đối với khách hàng.
6 – Tạo sự kiện ẩm thực
Với các nhà hàng kinh doanh ăn uống. Quản lý nhà hàng nên tạo các sự kiện ẩm thực. Mục đích là để có được sự phản hồi của khách hàng đối với nhà hàng của bạn. Đây là một cách quảng cáo hiệu quả để mọi người biết đến nhà hàng bạn thông qua những khách hàng của bạn. Bạn phải tạo ấn tượng thật tốt với khách hàng của bạn để họ nhớ và chia sẻ với bạn bè của họ về nhà hàng của bạn. Trang trí nội thất bên trong nhà hàng cần hợp thị hiếu. Tạo những khoảng đủ rộng để khách hàng lưu lại hình ảnh về nhà hàng của bạn.