Thủ thuật khiến khách hàng phải chi nhiều hơn trong kinh doanh nhà hàng

Người quản lý nhà hàng phải làm gì để lượng khách tăng lên?
April 1, 2016
Nghệ thuật quản lý nhà hàng bạn cần quan tâm
April 1, 2016
Hiển thị tất cả

Thủ thuật khiến khách hàng phải chi nhiều hơn trong kinh doanh nhà hàng

Ngoài các yếu tố cơ bản như vị trí, chất lượng, thái độ phục vụ thì các thủ thuật dưới đây sẽ khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn và bạn sẽ tăng doanh thu trong lĩnh vực quản lý nhà hàng này.

 

  1. Hạn chế sử dụng biểu tượng tiền hay đơn vị tính tiền

Người kinh doanh nhà hàng không nên ghi biểu tượng tiền hoặc giá tại menu. Đơn giản vì khi bị làm mờ mắt bằng các món ăn ngon thì thực khách thường không quan tâm đến giá cả của món đó. Tâm lý thường của khách hàng, khi đọc menu thì thường xem giá tiền và thường dè chừng hơn về việc chi tiêu cho các món ăn.

tien-trong-nha-hang

  1. Sử dụng số lẻ ghi trên hóa đơn

Thực đơn nếu ghi giá thì nên ghi các con số lẻ nhằm mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Ví dụ 29.000đ cũng chả khác 30.000đ là mấy. Nhưng thực chất con số lẻ vẫn thân thiện với khách hàng hơn. Việc này sẽ giúp khách ăn tiêu nhiều hơn.

  1. Mô tả đồ ăn trên thực đơn

Điều này sẽ giúp cho khách hàng có nhiều tưởng tượng hơn, sẽ giúp khách hàng thèm ăn và muốn quay lại nhà hàng.

  1. Nhà hàng nên đặt tên món ăn riêng

Mỗi khi bước vào một bữa ăn, thì chúng ta nghĩ đầu tiên đến gia đình. Do đó, nhiều đầu bếp đã nghĩ ra được các món ăn mới và đặt tên theo gia đình tên các món ăn. Việc này sẽ tạo nên cảm giác thân thiện hơn cho bữa ăn của họ.

mon-an-trong-nha-hang

  1. Giới hạn số món phục vụ

Quản lý nhà hàng thì bạn phải chú ý về giới hạn số lượng món ăn. Bạn không nên ít quá, điều này sẽ làm khách hàng của bạn bối rối khi chọn món. Mà cũng không nên nhiều quá. Sẽ khiến khách hàng của bạn không biết nên phải chọn món gì. Thường thì mỗi loại có 6-10 món là hợp lý

  1. Chơi nhạc tại quán ăn

Theo nghiên cứu thì chơi nhạc cổ điển trong nhà hàng sẽ thúc đẩy việc chi thêm tiền để gọi đồ hơn là bình thường.

  • 6 bí quyết này quản lý nhà hàng nên chú ý để tăng lượng và khả năng chi tiêu của khách hàng tại nhà hàng của mình.