TẠI SAO KHÁCH HÀNG MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

7 SỰ THẬT KHÔNG THỂ BỎ QUA VỀ NGHỀ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG
December 13, 2016
THỦ THUẬT GIA TĂNG DOANH THU NHÀ HÀNG
December 16, 2016
Hiển thị tất cả

TẠI SAO KHÁCH HÀNG MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

“Khách hàng là thượng đế” là tuyên ngôn của hầu hết các chủ kinh doanh nhà hàng. Lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% thì những khách hàng quen thuộc sẽ đóng góp tới 80% số đó cho nhà hàng của bạn. Bởi vậy, việc thu hút khách hàng mới là cần thiết, song giữ được khách hàng cũ quay lại với nhà hàng cũng rất quan trọng. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard – Mỹ, chỉ cần lượng khách cũ đến nhà hàng của bạn tăng thêm 5%, lợi nhuận thu được có thể tăng từ 25% đến 125%.

Tại sao các khách hàng tới nhà hàng của bạn rồi một đi không trở lại? Hãy tìm hiểu những lý do tại sao dẫn đến nguyên nhân này để tìm cách xử lý hợp lý nhất.

Chiến lược về giá kém

Giá cả là một phần tất yếu dẫn đến việc khách hàng từ chối quay lại nhà hàng của bạn. Xét theo nhóm đối tượng khách hàng mà nhà hàng nhắm đến nên cân nhắc giá cả menu cho phù hợp. Nếu nhóm đối tượng trong chiến lược kinh doanh nhà hàng của bạn nhắm vào là giai cấp bình dân thì một bữa ăn có giá quá cao so với đồng lương kiếm được thì họ sẽ không có khả năng chi trả. Bởi vậy, có thể nhóm khách hàng đấy sẽ không lựa chọn nhà hàng của bạn, hoặc chỉ coi đó là nơi đến vào một dịp đặc biệt.

Chiến lược về giá kém

Chiến lược về giá kém

Ngoài ra, nếu giá của nhà hàng bạn cao hơn nhiều so với giá cả của đối thủ cạnh tranh, trong khi dịch vụ bên bạn không có gì nổi trội hơn họ, rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng có thói quen ra ngoài hàng ăn.

Giải pháp

Nếu bạn muốn lôi kéo khách hàng trở lại với nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đưa ra những món ăn có mức giá khác nhau cho thực khách có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, chủ kinh doanh nhà hàng cũng có thể tạo ra những suất ăn có định lượng ít nhiều khác nhau, phù hợp hơn với túi tiền của họ.

Chất lượng món ăn kém

Những món ăn mà nhà hàng của bạn phục vụ có thực sự được khách hàng yêu thích?

Những món ăn mà nhà hàng của bạn phục vụ có thực sự được khách hàng yêu thích?

Lý do chiếm vị trí quan trọng lý gải vì sao khách hàng không muốn quay lại nhà hàng của bạn nữa chỉ có thể là món ăn quá tệ hoặc nó không hợp với khẩu vị của họ. Bạn có chắc chắn là đã phục vụ khách hàng những món ăn không bị nguội tanh, mùi vị trộn lẫn với những đồ ăn khác, trang trí kém bắt mắt?

Giải pháp

Lắng nghe phản hồi của khách hàng và thay đổi phương thức quản lý đối với bếp và bộ phận phục vụ. Hãy thăm dò ý kiến của khách hàng xem họ nhận xét thế nào về đồ ăn của nhà hàng. Từ đó, quản lý nhà hàng sẽ biết cái nào đã tốt và phần nào cần thay đổi.

Chất lượng phục vụ tồi

Thái độ nhân viên là rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng…

Thái độ nhân viên là rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng…

Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ, thực khách đến nhà hàng bạn để được phục vụ từ A – Z, khi họ thấy bản thân không được quan tâm và tôn trọng thì tần suất trở lại nhà hàng bạn sẽ về 0.

Giải pháp

Nếu nhân viên của bạn không chuyên nghiệp, được đào tạo kém, có thái độ không đúng với nhiệm vụ công việc của mình, coi thường khách hàng, tỏ ra mệt mỏi trước mặt khách, hoặc phục vụ đồ ăn chậm, nguội ngắt, lơ đễnh trước những yêu cầu của khách hàng thì quản lý nhà hàng hãy xem xét lại quy cách tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên của mình, trước khi nhà hàng trở nên vắng khách.

Kinh doanh thiếu tính nhất quán

Chất lượng thức ăn của bạn lúc lên lúc xuống? Thái độ nhân viên lúc tốt lúc xấu? Đó chính là điểm chết của nhà hàng!

Chất lượng thức ăn của bạn lúc lên lúc xuống? Thái độ nhân viên lúc tốt lúc xấu? Đó chính là điểm chết của nhà hàng!

Tính nhất quán trong kinh doanh nhà hàng là rất cần thiết bởi ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố khiến thực khách lựa chọn nhà hàng bạn cho những lần tiếp sau. Nhưng đi kèm theo đó là những kỳ vọng của khách hàng vào những lần quay trở lại sau về món ăn, đồ uống của nhà hàng, thái độ của nhân viên và cả những thay đổi tích cực trong những dịp lễ tết.

Bởi vậy, nếu nhà hàng của bạn chỉ tạo được ấn tượng ban đầu nhưng lại thất bại trong những lần sau thì việc mất khách không khó hiểu. Bạn biết đấy, mất đi một khách quen tức là mất đi một “công cụ” truyền miệng hữu ích cho nhà hàng, mà rất có thể sẽ là truyền đi những thông tin gây bất lợi cho hình ảnh nhà hàng bạn.

Giải pháp

Giữ vững phong độ nhà hàng, đặc biệt là hương vị món ăn. Ví dụ, hôm trước khách hàng ăn được món thịt lợn mán rất ngon, mang đậm mùi vị của dân tộc Mường, nhưng hôm sau vẫn vị khách đó, vẫn đầu bếp của nhà hàng nhưng món thịt lợn mán không còn được đậm đà, quyến rũ như hôm trước, và thậm chí món ăn trông vơi hơn so với lần đầu tiên khách ăn thì hẳn nhiên họ sẽ thấy thất vọng về nhà hàng của bạn. Hãy luôn giữ cho nhà hàng hoạt động ổn định từ chế biến món ăn đến quy cách phục vụ, thậm chí là nâng lên chứ không nên hạ xuống.

Khu vệ sinh bẩn

Khu vệ sinh dường như không được các chủ kinh doanh nhà hàng quan tâm cho lắm. Mọi không gia nhà hàng đều sạch sẽ nhưng để một nhà vệ sinh bẩn chắc chắn sẽ làm nhà hàng bạn mất điểm trong mắt thực khách. Rất nhiều khách hàng có suy nghĩ: “Nhà vệ sinh bẩn vậy chắc nhà bếp cũng không sạch sẽ gì” và họ quyết định không quay lại nhà hàng đó lần nào nữa.

Khu vệ sinh bẩn

Khu vệ sinh bẩn

Giải pháp

Luôn dọn sạch phòng vệ sinh, bồn rửa tay, kiểm tra giấy vệ sinh, nước rửa tay hàng ngày và chỉ định một nhân viên giám sát để đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.

SMART GOAL – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV&ĐT NHÀ HÀNG
>> Khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>> Khóa học quản lý nhà hàng
Địa chỉ: P.401 số 38 ngõ 133 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0981.588.595 – Website: https://smartgoal.vn
Email: [email protected]
Click vào ĐĂNG KÝ HỌC NGAY và điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay