Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ trong quản lý nhà hàng

Kinh nghiệm điều hành và quản lý nhà hàng
April 1, 2016
Kinh doanh nhà hàng, lý do thành công và thất bại
April 1, 2016
Hiển thị tất cả

Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ trong quản lý nhà hàng

Trong kinh doanh, quản lý nhà hàng, ít ai biết đến được tầm quan trọng của nhân viên phục vụ. Nhiều người cho rằng công việc của nhân viên phục vụ là rất đơn giản, dễ dàng ,ai cũng có thể làm được. Nhưng đó có phải là nhận định đúng cho công việc này hay không ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé .

Học pha chế – trung tâm Smart Goal: Chỉ trong 14 buổi làm chủ kỹ thuật pha chế hơn 100 loại đồ uống khác nhau. Thực hành toàn bộ trong suốt thời lượng khóa học. Khóa học đáp ứng nhu cầu học đi làm ngay và mở quán cafe.

nhan-vien-quan-ly-nha-hang

Nhân viên phục vụ là đối tượng tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng khi họ đặt chân vào cửa hàng. Ngoài chất lượng về món ăn thì nhân viên phục vụ cũng là ấn tượng để khách hàng quay lại.

Công việc của nhân viên phục vụ :

–  Tạo ấn tượng thoải mái dễ chịu khi khách đến với cửa hàng.

–  Giúp khách hàng gọi món và chuyển yêu cầu xuống quầy.

–  Sẵn sàng giúp đỡ bất kì yêu cầu phục vụ thêm nào nếu khách hàng yêu cầu.

–  Chính nhân viên phục vụ là người thanh toán hóa đơn cho bữa ăn và nhận tiền boa (nếu có).

Công việc của nhân viên phục vụ đòi hỏi phải là người giao tiếp tốt, xử lý tình huống nhanh và những kĩ năng cơ bản sau đây để trở thành phục vụ giỏi:

      1. Luôn luôn niền nở ,tận tụy phục vụ khách hàng.

Công việc đòi hỏi bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng nên ấn tượng của bạn cũng chính là ấn tượng của khách đối với cửa hàng.

nhan-vien-quan-ly-nha-hang_1

      1. Trí nhớ tốt.

-Trí nhớ tốt giúp bạn nắm rõ thực đơn để tư vấn cho khách.

-Trí nhớ góp phần làm nên thành công của người phục vụ.

      1. Khả năng chịu đựng áp lực cao.

Bởi tính chất của công việc nên không tránh khỏi việc có khách hàng phàn nàn về sự chậm trễ,mang nhầm món hay khẩu vị món ăn không phù hợp,… Những lúc như vậy,khả năng giữ bình tĩnh, vui vẻ và thông cảm trong suốt thời gian này sẽ giúp bạn theo đuổi công việc này lâu dài.

        1. Không đếm tiền boa trước mặt khách hàng.

Nếu cảm thấy hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng, họ sẵn sàng boa cho bạn một số tiền nhỏ để động viên.Tuy nhiên,đếm tiền boa trước mặt khách hàng là hành động mang ấn tượng không tốt .Họ có thể đánh giá bạn là người tham tiền hoặc chất lượng phục vụ phụ thuộc vào tiền boa.Vì vậy người phục vụ cần lưu ý đến điều này.

Bạn có muốn hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng? Bạn có muốn khách hàng luôn đặt thương hiệu nhà hàng mình lên đầu?  Hãy đến với Smart Goal để được giải quyết vấn đề đó, để có được những chiến dịch marketing hiệu quả, lâu dài.

Smart Goal chúc các bạn thành công trong kinh doanh!

SMART GOAL – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV&ĐT NHÀ HÀNG
>> Khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>> Khóa học quản lý nhà hàng
Địa chỉ cơ sở 1: Tầng 03, TEGO Building, 16A5 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 0988778133 – Website: https://smartgoal.vn
Email: [email protected]
Click vào ĐĂNG KÝ HỌC  NGAY và điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay