Ebook “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”

7 bước để trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc
April 4, 2016
Kinh doanh nhà hàng nhỏ – Làm sao để tồn tại
April 4, 2016
Hiển thị tất cả

Ebook “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”

Lâu rồi mới đọc một cuốn sách lạ, lạ không chỉ ở câu chữ bình dị, dễ hiểu, mà còn bởi nội dung cuốn e-book đề cập đến. Thật khó để kéo người đọc theo chân các tác giả vào không gian có phần khô cứng đó khi mà có biết bao nhiêu tựa sách hấp dẫn khác đang chờ đợi họ. Nhưng, dưới góc độ những người kinh doanh nhà hàng, những quản lý nhà hàng và cả những bạn trẻ mong mỏi được thành công trên lĩnh vực kinh doanh này, thì e-book này thực sự thiết thực. Đó chính là e-book “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng” do nhóm tác giả tại Trung tâm Smart Goal ghi chép, tổng hợp và biên soạn.

Cuốn e-book với gần 23 nghìn chữ kèm ảnh minh họa đã đặc tả rõ nét những sai lầm cốt tử dẫn đến việc kinh doanh nhà hàng gặp khó khăn, thậm chí là phá sản và nhóm tác giả cũng hy vọng sẽ đánh thức được khả năng thấu hiểu những “điểm chết” đó của những người chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng.

Theo thống kê 80% các nhà hàng phải đóng cửa sau 03 năm, 10% các nhà hàng tồn tại mang tính chất duy trì và chỉ có 10% nhà hàng thành công đúng nghĩa sau 03 năm kinh doanh. Thế nhưng không phải ai cũng nhận ra mắt xích nhà hàng bị đứt gãy ở điểm nào. Cho đến khi họ thất bại.

Như chúng ta đã biết, kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ, phức tạp và phân chia nhiều khâu, quản lý nhà hàng không đủ lực để thâu tóm toàn bộ hoạt động nhà hàng. Bài viết “Quản trị nhân sự không đúng cách” trong e-book có đoạn “Ở những quán hàng nhỏ và vừa, nhân viên thường không có kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, họ phục vụ khách hàng theo tâm trạng và sức khỏe. Hôm nay bạn có thể được phục vụ tốt nhưng ngày mai vẫn là nhân viên phục vụ đó nhưng thái độ khác hẳn.” phản ánh rất chính xác thực trạng quản lý nhân viên trong nhà hàng ở Việt Nam. Và chính những lỗi tưởng nhỏ này lại gây tác hại không ngờ.

Hầu hết các chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng thường chỉ chú tâm đến những vấn đề to tát, mà ngó lơ những chi tiết nhỏ bé nhưng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nhà hàng. Giống như việc không chú trọng đào tạo nhân viên, coi thường việc nâng cao chất lượng nhà hàng, hay không có một kế hoạch quảng bá hoàn chỉnh như những phần trong cuốn sách đã viết.

Qua cuốn e-book “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”, người đọc được chiêm nghiệm những giá trị cốt lõi và những bài học kinh nghiệm thiết thực để có thể phát triển nhà hàng, quán ăn thịnh vượng hơn.

download-155425_1280

Điền vào form để tải e-book “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”