Bí quyết vàng để thành công trong quản lý nhà hàng

Lưu ý trong công tác bài trí và thiết kế không gian nhà hàng
April 1, 2016
Kinh doanh nhà hàng và phong thủy – Những vấn đề liên quan cần chú ý
April 1, 2016
Hiển thị tất cả

Bí quyết vàng để thành công trong quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng cần những gì để bạn có thể thành công??? Đây là một lĩnh vực đòi hỏi ở bạn nhiều thử thách. Và muốn thành công bạn phải có những bí quyết nên biết.

  1. Quản lý nhà hàng muốn đạt hiệu quả thì bạn phải quan tâm đến khách hàng của mình

Luôn sẵn sàng nhận điện thoại : Nhận điện thoại của khách hàng bất kỳ lúc nào – bạn nên thuê nhân viên nếu cần. Và bạn phải đảm bảo chắc chắn rằng ai gọi đến nhà hàng của bạn thì luôn có người nghe.

quan-ly-nha-hang-thanh-cong

Lắng nghe khách hàng : Một khách hàng không có khó chịu gì bằng việc khi họ nói về điều họ mong muốn về một vấn đề nào đó nhưng người quản lý lại không hề nghe, không chú ý hoặc hỏi lại nhiều lần. Là người quản lý, bạn hãy tôn trọng khách hàng của mình nói, bạn phải cho khách hàng của mình thấy được mình đang lắng nghe bằng các phản ứng tích cực để giải quyết vấn đề đó cho khách hàng.

Giải quyết những phàn nàn : là người quản lý thì không ai muốn nghe những lời phàn nàn cả. Thay vì bao biện thì bạn nên giải quyết vấn đề đó để vừa lòng một người nào đó ở thời điểm đó. Làm được như vậy thì bạn đã tạo lập được một dịch vụ khách hàng hoàn hảo trong mắt khách hàng của mình.

  1. Hãy cho khách biết điều mà mình đang làm cho họ

Người quản lý nhà hàng bạn nên cho khách biết mình đang làm những điều tốt nhất cho khách. Việc này có thể làm dưới mọi hình thức như là : gửi thư, gọi điện. Dù dùng cách nào đi nữa thì bạn phải cho khách hàng của mình thấy được sự vượt trội mà nhà hàng đang cung cấp cho họ. Nếu bạn không đề cập đến thì khách hàng sẽ không chú ý đến những việc mà bạn đang làm cho họ. Bạn không được tỏ ra kiêu căng khi bạn nói cho khách hàng biết việc mình vừa làm cho họ.

  1. Định hướng cho khách hàng của mình

Bạn nên giữ liên lạc với khách hàng của mình ít nhất 2 lần một năm để cung cấp cho họ những thông tin mới nhất về nhà hàng của mình. Khách hàng chắc chắn sẽ vui hơn khi nhận được những thông tin đó từ chính những người quản lý nhà hàng chứ không phải qua một phương tiện thông tin nào cả. Khi thông tin bạn gửi đến cho khách hàng thì họ sẽ biết họ sẽ nhận được gì khi chọn nhà hàng của mình.

dinh-huong-khach-hang

Hãy sử dụng trí tưởng tượng của mình và bạn sẽ nghĩ ra được nhiều ý tưởng để bạn phát triển mối quan hệ giữa người quản lý nhà hàngkhách hàng thân thiết và bền vững hơn.