Từ quản lý nhà hàng đến nhân viên nhà hàng đều muốn lượng khách tăng lên. Từ lượng khách tiềm năng đến lượng khách trung thành của nhà hàng bạn. Vậy bạn phải làm như thế nào?
Ngày nay, để cạnh tranh với các cửa hàng khác đang phát triển hoặc mới mọc lên. Người quản lý nhà hàng muốn để mọi người biết đến các dịch vụ của nhà hàng thì thường người quản lý nhà hàng hay sử dụng khuyến mãi theo nhóm trong một thời gian và loại mặt hàng nhất định. Việc này đã giúp phần nào được các nhà hàng đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng phương pháp này nhà hàng sẽ bị nhiều hạn chế hơn là tích cực mà việc này mang lại.
Với những khách trung thành với nhà hàng thì quản lý nhà hàng thường hay phát hành thẻ giảm giá theo %. Cách này sẽ tăng lượng khách trung thành của nhà hàng lên đáng kể. Tuy nhiên, cần nên có số lượng hạn chế nhất định.
Người quản lý nhà hàng nên đẩy mạnh việc marketing bằng các phương pháp quảng cáo, khuyến mại, truyền miệng. Phương pháp truyền miệnng là phương pháp hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, phương pháp này cần nhiều thời gian hơn hết.
Marketing qua các mạng xã hội cũng góp phần tăng lượng khách hàng tiềm năng.