Những Sai Lầm Của Nhân Viên Phục Vụ Không Chuyên Nghiệp

7 gợi ý đặt tên cho cửa hàng của bạn
April 1, 2016
Hướng dẫn Setup Nhà hàng với 10 bước Cơ bản
April 1, 2016
Hiển thị tất cả

Những Sai Lầm Của Nhân Viên Phục Vụ Không Chuyên Nghiệp

Để phân biệt sự khác nhau giữa những người phục vụ chuyên nghiệp với những người thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý nhà hàng, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát. Và sau đây là những điều mà những nhân viên thiếu chuyên nghiệp thường mắc phải:

Sử dụng điện thoại di động

Sử dụng điện thoại trong khi phục vụ thể hiện thái độ làm việc không nghiêm túc,thái độ làm việc không tích cực.Vì thế nên tắt điện thoại trong khi làm việc và không để khách hàng nhìn thấy.Tốt nhất là không mang điện thoại theo người khi làm việc.

datten_congty_cuahang

Không sử dụng điện thoại di động khi đang phục vụ

Để lại ly rỗng trên bàn

Chắc chắn rằng một đống ly cốc tai xung quanh sẽ khiến bạn có vẻ như vừa trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời. Nhưng nếu điều đó xảy ra ở nhà hàng nó đồng nghĩa với việc những người phục vụ cũng đang có khoảng thời gian tuyệt vời và chẳng thèm để ý đến khách hàng.

Thái độ làm việc thiếu nhiệt tình

Không đáp lại khách hàng không thuộc bàn ăn mình phục vụ hay cảm thấy khó chịu khi khách hàng gọi yêu cầu quá nhiều luôn làm cho ấn tượng của nhà hàng bị xấu đi.Vì vậy khả năng họ quay lại nhà hàng là rất nhỏ.

thai-do-lam-viec-kinh-doanh-nha-hang

Thái độ làm việc của nhân viên có thiếu nhiệt tình không?

Nhầm lẫn món ăn giữa các bàn

Bạn có biết rằng tại sao khi thức ăn được mang ra, những người phục vụ chuyên nghiệp lại luôn biết chính xác ai đã đặt món gì? Có cả một hệ thống để đảm bảo thức ăn được mang tới đúng khách hàng. Do đó nếu người phục vụ quên ghi số bàn lên vé, quy trình đó sẽ thực sự bị phá vỡ và thật khó để nhớ ai đã đặt món gì.

Dọn bàn ăn không sạch sẽ, thiếu vật dụng cần thiếu cho bữa ăn.

Điều làm khách hàng dễ tức giận nhất là sự chờ đợi. Nếu khi thức ăn được mang ra, khách hàng chưa có những đồ cần thiết để thưởng thức bữa ăn, họ sẽ phải đợi bạn chuẩn bị đồ, và điều này sẽ khiến thức ăn nguội lạnh và học sẽ tức giận.

Mất bình tĩnh

Đừng để sự mệt mỏi hay chán nản của bạn làm mất đi nụ cười trên khuôn mặt. Nếu bạn để lộ sự lo lắng của mình, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp.

mat-binh-tinh-kinh-doanh-nha-hang

Đừng để mất bình tĩnh

 

Ngồi vào bàn ăn cùng khách hàng

Trừ khi khách hàng thực sự là bạn tốt của bạn, nếu không việc ngồi vào bàn ăn cùng khách thực sự là một hành động thô lỗ và ngớ ngẩn. Bạn sẽ trở thành vị khách không mời mà tới và gây khó chịu cho mọi người. 

Cung cấp thông tin thiếu chính xác cho khách hàng

Rõ ràng điều đó ảnh hưởng vô cùng xấu tới bữa ăn, hơn nữa nó sẽ tiếp tục gây cản trở cho những người phục vụ sau đó. Sự thiếu hiểu biết dẫn đến hậu quả nặng nề.

 Ngại việc viết mọi thứ ra giấy

Nhiều người phục vụ có suy nghĩ sai lầm rằng họ có trí nhớ vô cùng tốt nên có thể nhớ tất cả, việc viết ra giấy khiến họ trở nên chuyên nghiệp hơn.Nhưng thực tế là điều đó rất dễ dẫn đến nhầm lẫn.

Bạn đang cần kiến thức để quản lý nhân viên sao cho hiệu quả. Bắt đầu từ tuyển dụng, đào tạo nhân viên cho tới quản lý những phát sinh trong quá trình làm việc. Hãy để Smart Goal giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề trên. Click vào nút bên dưới xem chi tiết khóa học

Buôn chuyện ngoài sảnh

Buôn chuyện ngoài sảnh sẽ khiến nhà hàng của bạn trông thiếu chuyên nghiệp, trông giống như một tụ điểm để bàn tán.

Tổng kết

Nhân viên phục vụ bàn chính là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Phục vụ bàn càng chuyên nghiệp thì hình tượng trong mắt khách hàng đối với nhà hàng càng được nâng cao. Tham gia 1 khóa nhỏ đào tạo nghiệp vụ bàn giúp các nhà đầu tư, quản lý hình dung ra được công việc, cách vận hành và quản lý đối với nhân viên phục vụ bàn.

Khóa học Nghiệp vụ bàn là khóa học đặc biệt được tạo ra nhằm đào tạo nâng cao tay nghề của những người đã làm trong ngành dịch vụ nhà hàng cũng như những người muốn gia nhập ngành này. Khóa học thực tế và bài bản nhất về nghiệp vụ bàn. Click vào nút bên dưới xem chi tiết khóa học