Ý TƯỞNG THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG CÁC DỊP LỄ TẾT

TOP NHỮNG QUÁN BAR ĐẲNG CẤP DÂN CHƠI HÀ THÀNH
December 1, 2016
MÔ HÌNH NHÀ HÀNG THỜI KHỦNG HOẢNG TẠI TÂY BAN NHA
December 2, 2016
Hiển thị tất cả

Ý TƯỞNG THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG CÁC DỊP LỄ TẾT

Mấy ngày gần đây, khí lạnh phủ khắp nơi như báo một mùa Noel đang đến và đây cũng chính là thời cơ cho các nhà hàng kinh doanh với đủ mọi hình thức khuyến mãi và kinh doanh nhộn nhịp nhân dịp tết này.

Nhiều “chiêu thức” từ các trùm Marketing được nêu ra, giảm giá ngay khi có thể, kèm theo các hình thức khuyến mãi như trà đá miễn phí, thái độ phục vụ hàng đầu… là các hình thức mà những ông chủ nhỏ của các nhà hàng thường sử dụng. Dựa trên những kinh nghiệm và ý tưởng thực tế của các nhà hàng tại Việt Nam, giúp bạn tham khảo và từng bước thực hiện

  1. Làm gì đầu tiên ?

Thời điểm “vàng” là mùa Noel và tết dương lịch năm nay là cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng đông hơn. Vậy làm thế nào để tăng cường kinh doanh, ngoài những việc thông thường như chăm chút lại các món ăn hay chăm sóc Website và trang Fanpage. Đầu tiên hãy làm một bước khá quan trọng là “chỉnh” lại nhân viên, kể cả bảo vệ một phong cách đón khách hoàn toàn mới mẻ. Ví dụ “chúc quý khách ngon miệng” của các chuỗi fastfood tôi thấy khá hay nhưng giúp khách hàng luôn vui. Hay “bắt” cười khi mang đồ ăn cho khách là điều đầu tiên nên làm “ngay và luôn”.

Thời điểm "vàng" là mùa Noel và tết dương lịch năm nay là cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng đông hơn

Thời điểm “vàng” là mùa Noel và tết dương lịch năm nay là cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng đông hơn

Sau đó trong kế hoạch của mình, đừng quên một vấn đề: trang trí nhà hàng của bạn tràn ngập không khí Noel và tết. Thực khách không chỉ đến để “thực” họ còn đến để “tự sướng” và đăng tải lên Facebook. Rồi họ tự Marketing cho nhà hàng của bạn mà bạn “không mất tiền” cho việc này.

Nghĩ thêm món ăn mới phù hợp với những ngày lễ này hoặc những món đặc biệt cho cặp đôi. Đây là cách mà bạn hút họ đến với nhà hàng của bạn và đôi khi họ chỉ đến chỉ vì món ăn này hay sự trang hoàng không khí trong nhà hàng của bạn.

Ngoài ra đừng quên nếu nhà hàng bạn còn quá rườm rà trong các thủ tục thanh toán. Hãy thêm thủ tục thanh toán nhanh gọn lẹ hoặc cung cấp các hình thức đặt bàn trực tuyến tiện lợi để khách hàng họ cảm giác được đã đặt bàn thành công trên nhà hàng của bạn. Và đừng quên gọi điện xác nhận nếu họ đã thanh toán trực tuyến, một lời nói chẳng mất tiền mua nhưng bạn đã tự thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

  1. Nghĩ chương trình “khuyến mãi”:

Chương trình khuyến mãi có ngay từ bây giờ để bạn chuẩn bị, đừng để “nước đến chân” rồi chạy. Bạn sẽ không kịp và không đủ thời gian để chỉn chu mọi thứ, cái gì được chuẩn bị chu đáo luôn luôn tốt. Một chương trình khuyến mãi giảm giá với các hóa đơn dưới bao nhiêu tiền là một cách thức không tồi. Hay tặng “cặp đôi” một bức ảnh có khung khi “thực” tại nhà hàng cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể khai thác.

Tặng "cặp đôi" một bức ảnh có khung khi "thực" tại nhà hàng cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể khai thác.

Tặng “cặp đôi” một bức ảnh có khung khi “thực” tại nhà hàng cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể khai thác.

Hãy tận dụng điểm mạnh của quán bạn để đưa ra các hình thức phù hợp và không quên tạo ra các mẫu brochure thiết kế bắt mắt để có một chiến lược Marketing đúng cách cho nhà hàng nhỏ của bạn. Sau khi khâu chuẩn bị “vật liệu” đã xong và hoàn tất về mặt ý tưởng, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay khuyến mãi của bạn.

  1. Lên kế hoạch marketing

Nếu bạn đã có trang Web, hãy bắt đầu thời điểm vàng này trên trang Web của bạn, nếu bạn chưa có trang Web hãy tìm ngay một đơn vị uy tín để thiết kế Website nhà hàng của bạn thật bắt mắt và không quên gắn thêm không khí Noel hoặc một hiệu ứng hoa mai, đào rơi trên trang Web.

Sau khi đã chuẩn bị nội dung cho trang Web, hãy tiếp tục lên kế hoạch để thiết kế các chương trình Marketing trên các phương tiện khác mà Facebook là một kênh bạn không thể bỏ qua. Mức độ lan truyền của Facebook là “khủng khiếp” và hãy chạy trước chương trình của bạn trên Facebook khoảng 1 tuần để ăn sâu vào tâm lý người dùng đến thời điểm đó nhà hàng sẽ khuyến mãi.

Lên kế hoạch marketing

Lên kế hoạch marketing

Nếu là một nhà hàng lớn, bạn có thể có nhiều kinh phí hơn cho việc Marketing, hãy nghĩ đến việc mua một số từ khóa quảng cáo trên Google ví dụ: ăn gì dịp tết, noel đi đâu … để trỏ khách hàng đến trang Web của mình trong các ngày lễ, tết này.

Một hình thức Marketing khác rất phù hợp mà không kém phần hiệu quả đó là liên kết với một số trang Web về deal để xây dựng các chương trình kết nối với họ. Nói tóm lại khi kết hợp nhiều chương trình Marketing cùng lúc, hiệu quả sẽ cao hơn và khả thi hơn. Đương nhiên phải liệu cơm gắp mắt để thực hiện nếu không bạn sẽ đi lố quy trình và không khéo lại “viêm màng túi” hơn so với không Marekting. Chính vì vậy Marketing đúng cách phải phù hợp với mô hình nhà hàng của bạn trong những thời điểm nhất định.

SMART GOAL – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV&ĐT NHÀ HÀNG
>> Khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>> Khóa học quản lý nhà hàng
Địa chỉ : P.401 số 38 ngõ 133 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0981.588.595 – Website: https://smartgoal.vn
Email: [email protected]
Click vào ĐĂNG KÝ HỌC NGAY và điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay