Kinh doanh nhà hàng, lý do thành công và thất bại

Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ trong quản lý nhà hàng
April 1, 2016
Các tiêu chí lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng
April 1, 2016
Hiển thị tất cả

Kinh doanh nhà hàng, lý do thành công và thất bại

Kinh doanh nhà hàng được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển, sôi động nhất hiện nay. Bên cạnh rất ít những nhà hàng đã tạo nên tên tuổi và thương hiệu uy tín trong tâm trí người tiêu dùng, thì số nhiều nhà hàng phải tiền hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. Hay có các nhà hàng tồn tại chỉ mang tính chất duy trì nhưng không phát triển. Có 6 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự phát triển của một nhà hàng :

  1. Tầm quan trọng của vị trí

Vị trí của một nhà hàng là yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo dựng nên thành công trong kinh doanh của bạn hoặc là nhân tố phá hoại sự phát triển của chính doanh nghiệp bạn trong tương lai. Đây là điều không phải bàn cãi .Có rất nhiều nhân tố cần được xem xét cẩn thận khi bàn về lựa chọn vị trí, địa điểm cho nhà hàng của bạn. Đặt ở một nơi có tầm nhìn kém, không chỗ đậu xe, quá ít sự lưu thông,gặp lỗi về phong thủy là những nguyên nhân gây ra thất bại cho nhà hàng. Tham gia khóa học quản lý nhà hàng

vi-tri-trong-kinh-doanh-nha-hang

  1. Chủ nhà hàng không bám sát nhà hàng

Là chủ đầu tư nhà hàng thì phải toàn tâm toàn ý cho công việc kinh doanh. Nhiều ông bà chủ suy nghĩ sai lầm, đã thuê được quản lý, bếp trưởng thì mình có thể nhàn hạ để làm việc khác. Đó là suy nghĩ sai lầm. Bạn phải làm việc tích cực để nắm được mọi diễn biến trong kinh doanh, từ đó có thể điều chỉnh những vấn đề phát sinh một cách kịp thời.

  1. Thuê nhân viên quản lý

Người quản lý có vai trò cực kỳ quan trọng trong các nhà hàng. Ứng viên tốt nhất của bạn phải có khóa học  trong khu vực bạn kinh doanh và sẽ có mối quan hệ với các nguồn mua thực phẩm địa phương.

Bạn sẽ không muốn nhà hàng có một nhà quản lý không kỹ năng lãnh đạo, khả năng giám sát nhân viên ,không tiết kiệm chi phí cho nhà hàng , tìm cách biển thủ và không thể hiện được phong các nhà hàng.

Để tuyển dụng nhà quản lý chất lượng, bạn phải chắc chắn rằng có thể trả cho họ mức lương hấp dẫn. Đây là một cách tuyệt vời để thuê được những nhà quản lý giỏi và thúc đẩy họ góp sức xây dựng và phát triển nhà hàng.

nhan-vien-quan-ly-nha-hang_2

  1. Dịch vụ kém

Là lý do phải đóng cửa rõ ràng nhất đối với mọi nhà hàng. Do đó, bạn đừng phớt lờ những than phiền của khách. Bạn hãy lắng nghe ý kiến của những thực khách quen để xem họ cảm nhận về nhà hàng như thế nào.

Quản lý dòng tiền. Dòng tiền là yếu tố sống còn của mọi nhà hàng. Dòng tiền ở mức thấp đồng nghĩa mọi hoạt động của nhà hàng rơi vào tình trạng nguy hiểm.

  1. Không nắm được chi phí

-Tiền lương :

Tiền lương là khoản chi phí lớn trong hoạt động khóa học quản ly nhà hàng. Trả lương rất cao cho bếp trưởng giỏi và thuê mướn quá nhiều nhân viên vượt quá nhu cầu công việc nhưng họ lại không để ý đến doanh thu, loại hình, chủ đề của nhà hàng, hay nói cách khác là lãng phí. Hãy điều chỉnh mọi thứ ngay khi có thể để dành một phần nguồn lực cho các hoạt động khác thúc đẩy doanh thu.

– Chi phí thực phẩm:

Biết định giá một cách hợp lý món ăn trên thực đơn tức là tạo ra lợi nhuận. Hãy sử dụng công thức 3/1 để tính giá các món ăn, nghĩa là nếu bạn mua thực phẩm giá 1 đồng thì cần tính giá tối thiểu món ăn đó là 3 đồng. Đây là chi phí trả mọi thứ cho việc đưa món ăn lên bàn khách.

-Chi phi quá lớn  trước khi khai trương:

Nhà hàng luôn ngốn chi phí đầu tư lớn. Bởi vì bạn hầu như phải mua sắm từ cái lớn cho đến cái nhỏ nhất. Hầu hết mọi người khi bắt đầu đều phụ thuộc một phần vào vốn vay ngân hàng. Việc chi tiêu quá nhiều vào đầu tư sẽ khiến bạn hụt hơi khi hơi khi nhà hàng đi vào hoạt động. Hãy ghi nhớ, chỉ nên đầu tư cái cần thiết nhất và xem xét việc mua lại những đồ đã xài rồi để tiết kiệm tiền.

  1. Quảng cáo

quang-cao-kinh-doanh-nha-hang

Quảng cáo của bạn có thể hiện được nhu cầu không có thực của các khách hàng, hay bạn có đang trả lời những câu hỏi mà không ai đặt ra cả?

Ngày này, với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực nhà hàng ,không quảng cáo hay quảng cáo sai đối tượng là tự làm kém mình so với các đối thủ cạnh tranh.