Khám phá lòng trung thành của nhân viên chỉ với 6 câu hỏi

Rượu vodka
Khám phá 8 họ rượu được thế giới công nhận (P2) – họ rượu Vodka
June 27, 2016
[HẾT HẠN] “QUÁN CAFE THÁI BÌNH” TUYỂN DỤNG 02 NHÂN VIÊN PHA CHẾ
June 30, 2016
Hiển thị tất cả

Khám phá lòng trung thành của nhân viên chỉ với 6 câu hỏi

Trong ngành quản lý nhà hàng chuyện nhân viên “chuyển việc” không còn là điều mới lạ với các nhà quản lý nữa. Vậy làm sao để biết được điều đó? Hãy hỏi nhân viên 6 câu dưới đây để khám phá mức độ trung thành của nhân viên với công việc hiện tại nhé.

Khóa học Quản Lý Nhà Hàng – trung tâm Smart Goal: Tự hệ thống được các vấn đề từ chi tiết tới tổng quát trong nghành quản lý và kinh doanh nhà hàng. Cam kết chia sẻ 100% tất cả các kinh nghiệm thực tế, không chém gió, không lý thuyết giáo điều nhiều, học viên được thực hành thực tế tại hệ thống nhà hàng của Trung tâm. Click vào Xem chi tiết bên dưới để biết thêm thông tin về khóa học QLNH

Thời đại nhân viên làm tại một công ty trong nhiều thập kỷ hoặc cả đời đã qua, nhờ công nghệ bùng nổ khiến mọi người có thể tiếp cận với vô số công việc ngày càng phát sinh hiện nay. Thử thách mình trong công việc mới, có cơ hội nhận được lương cao…. là những lý do nhân viên ngày nay có xu hướng thích “chuyển việc”. Thậm chí nhiều thanh niên đã làm qua 5,6 việc trước tuổi 25 để tìm cho mình đam mê thật sự.

Vậy làm sao để biết được nhân viên của mình đang cảm thấy hạnh phúc với công việc hiện tại và muốn gắn bó lâu dài với nhà hàng? Ngoài trách nhiệm giúp cho nhân viên được khích lệ và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp bạn cũng nên đặt 6 câu hỏi sau để dự đoán được nhân viên sẽ gắn bó lâu dài hay không. Từ đó sẽ có những biện pháp để gia tăng lòng trung thành của nhân viên nếu cần thiết

Câu hỏi 1: Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn đối với công việc là gì?

Các câu hỏi nhân viên 1

Các câu hỏi nhân viên 1

Câu hỏi không thể thiếu trong quá trình phỏng vấn xin việc nhưng lại rất ít nhà quản lý nghĩ đến việc sử dụng lại sau khi đã tuyển nhân viên.

Xem thêm:

Bạn nên hỏi câu này khoảng 6 tháng một lần. Câu trả lơi sẽ giúp cho bạn có những thay đổi phù hợp với mục tiêu phát triển của nhân viên ở các thời điểm khác nhau.

Câu hỏi 2: Bạn có hài lòng với công việc mình đang đảm nhiệm hay không?

Câu hỏi giúp bạn kiểm tra xem nhân viên có hài lòng, thỏa mãn với vị trí, công việc hiện tại đang có không.

Nếu không khi biết được nguyên nhân có từ môi trường hay yếu tố cá nhân, yếu tố khác bạn sẽ có những giải pháp phù hợp cho nhân viên.

Câu hỏi 3: Bạn có thấy được đào tạo đầy đủ để hoàn thành tốt công việc của mình chưa?

Cơ hội phát triển bản thân

Cơ hội phát triển bản thân

Câu hỏi cho thấy sự quan tâm của bạn đến công việc hiện tại của nhân viên, quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của họ. Hãy giúp cho nhân viên tiếp cận với cơ hội phát triển chuyên môn qua những sự kiện, hội nghị, các khóa đào tạo. Bạn cũng có thể cho nhân viên quyết định học thêm về khóa học nào.

Câu hỏi 4: Tôi có thể giúp gì cho việc bạn đang làm không?

Câu hỏi này nên hỏi ít nhất mỗi tuần 1 lần để biết được nhân viên mình đang làm gì, cần giúp đỡ như thế nào, có ý tưởng gì mới cho công việc không. Sự trao đổi giữa nhân viên và quản lý sẽ giúp cho công việc tiến triển tốt hơn, gây hứng thú với công việc đang làm và gắn bó với nhà hàng.

Câu hỏi 5: Bạn có được sự hỗ trợ cần thiết không?

Sự trao đổi giữa công việc của các nhân viên với nhau là điều không thể thiếu. Với nhiều nhân viên đó là khó khăn lớn thật sự. Câu hỏi giúp nhân viên của mình biết bạn luôn quan tâm đến họ, và sẽ có sự hỗ trợ kịp thời của quản lý và các thành viên khác.

Câu hỏi 6: Bạn làm gì vào những ngày nghỉ?

Câu hỏi thiên về cuộc sống cá nhân hơn là liên quan đến công việc. Làm nhân viên cảm thấy bạn quan tậm thật sự đến hạnh phúc của họ.

Nếu như nhân viên có khó khăn trong vấn đề gia đình, người quản lý có thể linh động ưu tiên một số quyền lợi giúp nhân viên gỡ bỏ được áp lực đang chịu và tiếp tục làm việc với năng suất cao nhất.

Một công việc yêu thích, một môi trường chuyên nghiệp, một nhà quản lý luôn quan tâm giúp đỡ để nhân viên có thể học hỏi và phát triển liệu nhân viên nào có thể từ chối? Đây là cách để quản lý nhà hàng tốt mà các nhà quản lý cần phải biết.

SMART GOAL – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV&ĐT NHÀ HÀNG
>> Khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>> Khóa học quản lý nhà hàng
Địa chỉ : P.401 số 38 ngõ 133 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0981.588.595 – Website: https://smartgoal.vn
Email: [email protected]
Click vào ĐĂNG KÝ HỌC  NGAY và điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay