Quản lý nhà hàng- Bài toán doanh thu

Lớp học quản lý nhà hàng- Dành cho những bạn yêu thích lĩnh vực dịch vụ
April 25, 2016
7 Điều thú vị về nghề quản lý nhà hàng
April 27, 2016
Hiển thị tất cả

Quản lý nhà hàng- Bài toán doanh thu

Nếu nói doanh nghiệp là một cơ thể sống thì chính doanh thu sẽ là dòng máu nuối sống doanh nghiệp. Trong lĩnh vực quản lý nhà hàng  cũng vậy, doanh số bán hàng luôn được đăt lên hàng đầu. Những không phải nhà quản lý nào cũng biết cách để giải bài toán doanh thu cho nhà hàng của mình.

Một vài cách giúp bạn tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng:

  1. Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Để có thể tăng doanh thu một cách nhanh chóng, nhà quản lý cần phải thiết lập cho bộ máy của mifh một chiến lược kinh doanh hiệu quả, cụ thể trong cả ngắn và dài hạn. Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ giúp nhà quản trị có thể xác định tương đối nhu cầu, nguồn lực và cách thức thưc hiện và cũng dự báo được những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện để đề ra cách phòng ngừa. Bạn có thể xem một số gợi ý về việc xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả tại đây.

635623579985757730

  1. Thu hút khách hàng bằng những chương trình quà tặng.

Sự xuất hiện của các hàng hóa bổ sung sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho nhà hàng của bạn. Người Việt thường thích những món đồ được tặng hơn là việc giảm giá. Quà tặng cũng làm cho khách hàng của mình cảm thấy được chăm sóc, tôn trọng. Cho dù đó có thể là đồ uống, và ngay cả những đồ vật không liên quan đến sản phẩm mà nhà hàng của bạn đang phục vụ đều có thể gây hứng thú với khách hàng của bạn đến với cửa hàng.

gift

  1. .Theo dõi tình hình sản phẩm đang tiêu thụ

7a900a740e1ecfaf07cd3fd5e168d23c168265e6

Việc theo dõi tình hình sản phẩm thường xuyên có thể giúp người quản trị có thể xác định được dòng sản phẩm nào của mình đang được tiêu thụ mạnh, và sản phẩm nào đang chậm hoặc khó bán để điều chỉnh lại chiến lược bán hàng hợp lý. Đối với những sản phẩm khó bán, hãy đánh dấu lại và giảm giá chúng hoặc sử dụng chiến lược marketing hiệu quả hơn để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đó.
Nếu tình hình không được cải thiện, bạn cũng đừng ngần ngại loại bỏ sản phẩm đó ra khỏi danh mục sản phẩm của mình, để đầu tư tìm kiếm, xây dựng môt loại sản phẩm mới phù hợp hơn với thị trường.

4.Trang bị cho nhân viên bán hàng những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng và thương hiệu cửa hàng của bạn.

quan-ly-nhan-su-trong-thoi-buoi-kho-khan

Nhân viên là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ hiểu khách hàng cần gì và sự hài lòng của khách hàng đa số đến từ sự phục vụ của nhân viên. Vì vậy việc đào tạo kĩ năng cho nhân viên là điều quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp, tiếp theo đó là tạo lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp mình. Xác định mục tiêu, giá trị của nhà hàng và cách mà bạn muốn khách hàng đánh giá về nhà hàng của bạn cũng như những người làm việc ở đó. Đừng quên theo dõi công việc để đảm bảo mọi thứ đều được hoàn hiện. Nếu không có những nhân viên có kỹ năng tốt thì bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu doanh thu của mình. Đó là điều rất dễ hiểu.

Bài toán doanh thu luôn là một bài toán khó giải quyết ngay cả với những nhà quản lý nhà hàng giỏi. Hy vọng với những ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu của mình nhưng vẫn đảm bảo được các dịch vụ chăm sóc khách hàng.