SÁCH NÊN ĐỌC: https://smartgoal.vn/category/sach/ (tổng hợp tất cả các loại sách hay về pha chế đồ uống, setup nhà hàng, quản trị nhân lực, marketing …)
Đặt tên nhà hàng của bạn chắc chắn là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với hầu hết mọi người khi khởi nghiệp. Người xưa có câu ‘Có danh có lợi’, nghĩa là trước có danh thì sau mới có lợi, càng có danh đẹp thì càng có lợi nhiều. Vì vậy nếu cửa hàng sở hữu một cái tên không chỉ thu hút được sự chú ý của nhiều người mà còn truyền cảm hứng cho toàn nhân viên mà còn là nền móng quan trọng để xây dựng tài sản thương hiệu lâu dài. Bài viết sau đây chia sẽ những cách mà bạn có thể tham khảo để cho cửa hàng mới của bạn.
Học pha chế – trung tâm Smart Goal: Chỉ trong 14 buổi làm chủ kỹ thuật pha chế hơn 100 loại đồ uống khác nhau. Thực hành toàn bộ trong suốt thời lượng khóa học. Khóa học đáp ứng nhu cầu học đi làm ngay và mở quán cafe.
1. Đặt tên cửa hàng theo tên cá nhân:
Đây là lựa chọn này thường thấy của các cửa hàng bé, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng lớn trên thế giới có nguồn gốc tên cửa hàng từ tên cá nhân. Có một số cách đặt tên theo tên cá nhân như sau:
2. Đặt tên cửa hàng theo địa danh: đây là một cách đặt tên rất truyền thống được sử dụng để nhấn mạnh tính bản địa của cửa hàng giúp cửa hàng có lợi thế khi phục vụ tại thị trường địa phương hoặc trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng sẽ được đánh giá cao khi có người gốc xuất xứ tại đây. Một vài cách đặt tên theo phương pháp này như:
3. Đặt tên cửa hàng bằng những từ viết tắt: đây là cách mới nhưng khá phổ biến trong các cửa hàng Việt Nam. Có một số cách đặt tên như sau:
4. Đặt tên cửa hàng gợi nhắc đến ngành nghề kinh doanh:
Có rất nhiều cửa hàng sử dụng phương pháp này để đặt tên cửa hàng. Vì dường như nó hiển nhiên, tên một nhà hàng gợi đến lĩnh vực mà nó hoạt động. Cách đặt tên này sẽ không hiệu quả nếu bạn ở trong một ngành hàng có nhiều sự cạnh tranh. Tên này chỉ hiệu quả khi ngành hàng của bạn còn mới và ít đối thủ tham gia.
Bạn muốn đặt tên ấn tượng, dễ nhớ lại có ý nghĩa cho nhà hàng của mình. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 9 gợi ý đặt tên ấn tượng cho nhà hàng, hoặc bấm vào nút xem chi tiết dưới đây.
5. Đặt tên cửa hàng bằng tính từ:
Đây là một trong những phương pháp đặt tên được sử dụng nhiều nhất trong thực tế. Nó phản ánh những ước vọng của người chủ khi tham gia khóa học quản trị nhà hàng. Những tên loại này thường được đặt theo:
6. Đặt tên cửa hàng theo các danh từ gợi nhắc
Đôi khi một danh từ gợi nhắc lại có thể được sử dụng rất hiệu quả để đặt tên cho công ty.
7. Đặt tên cửa hàng bằng Ngoại ngữ.
Đây là một xu hướng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng Việt Nam và đặc biệt là các cửa hàng còn trẻ tuổi. Sử dụng ngoại ngữ đặt tên cho làm cho cửa hàng trở nên hiện đại và mới mẻ hơn.
Hy vọng rằng với những gợi ý về những cách đặt tên phổ biến ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm được một cái tên ưng ý cho cửa hàng của bạn gợi ý đặt tên cho nhà hàng của bạn. Hãy động não và huy động sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để có những ý tưởng tốt nhất.
Khóa học Quản Lý Nhà Hàng – trung tâm Smart Goal: Tự hệ thống được các vấn đề từ chi tiết tới tổng quát trong nghành quản lý và kinh doanh nhà hàng. Cam kết chia sẻ 100% tất cả các kinh nghiệm thực tế, không chém gió, không lý thuyết giáo điều nhiều, học viên được thực hành thực tế tại hệ thống nhà hàng của Trung tâm. Click vào Xem chi tiết bên dưới để biết thêm thông tin về khóa học QLNH