NHỮNG LOẠI BIA ĐỂ THƯỞNG THỨC MÙA LẠNH

10 MẸO GIÚP BẠN QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
November 25, 2016
PHÊ BÌNH, GÓP Ý LÀ NGHỆ THUẬT
November 25, 2016
Hiển thị tất cả

NHỮNG LOẠI BIA ĐỂ THƯỞNG THỨC MÙA LẠNH

Thưởng thức bia, cũng như lạc vào mê cung phức tạp nhiều ngõ ngách vậy. Có những loại bia sẽ thật tuyệt hảo nếu ta nằm dài trên bãi biển dưới ánh nắng chói chang. Có loại bia dành cho những ngày lười biếng ngồi nhà với điệu Jazz xưa cũ. Nhưng, bia cho mùa đông thì thế nào?

Ở các nước châu Âu, những nơi thường xuyên có mùa đông dài và nhiệt độ dưới âm, loại bia mà họ ưa thích sẽ “nặng đô” hơn các loại bia bình thường. Độ cồn cao hơn làm bia có sức nặng hơn, dày hơn, đậm vị và lưu hương hơn.

Dòng Beer Chimay Trappistes (3 màu đỏ, vàng, xanh)

Chimay hợp nhất là dùng kèm thêm một số loại pho mát có vị khói lan tỏa (Provolone, Gruyere hay smoked Gouda…) hoặc bạn có thể thưởng thức với một số loại pho mát có vị kem hoặc có vị ngọt để cân bằng vị giác giữa bia và phô mai.

Dòng Beer Chimay Trappistes (3 màu đỏ, vàng, xanh)

Dòng Beer Chimay Trappistes (3 màu đỏ, vàng, xanh)

Dòng bia hạng trung – cao của Bỉ với 3 màu đỏ – vàng – xanh (7 – 8 – 9% alc.) là thức uống được ưa chuộng trong mùa đông. Đỏ nhẹ với vị trầm hạt cà phê và chín mọng của mận đầu môi, thơm mùi trái cây nhiệt đới và nồng vị đinh hương khi lan tới cổ họng. Vàng quyến rũ với màu bia ánh kim đi kèm tổ hợp các loại trái cây và thảo mộc ẩn một chút vị caramel cháy ngọt lịm. Xanh trầm ổn đậm chất men, màu nâu cánh gián với nhiều hương cà phê, đinh hương và hạt Coriander hòa quyện cùng hương thảo và chocolate. Một lần thưởng thức, nhớ hoài không quên.

Bush Ambree

Bush Ambree rất hợp gu khi dùng kèm xúc xích hay thịt xông khói. Thêm một chút ớt Tabasco tạo sự đậm đà của bia kết hợp cay nồng của xúc xích sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể lâu hơn.

Bush Ambree

Bush Ambree

Đối với những kẻ thích hardcore trong việc thưởng bia, con số 12% alc. sẽ gây ấn tượng mạnh. Đổ vào ly Cognac lòng sâu, tận hưởng màu hổ phách cùng bọt trắng ngần. Mùi hương của dòng này lại rất nhẹ nhàng như lạc vào một vườn trái cây vậy. Thế nhưng, khi nhấp một ngụm, một dòng chạy dư vị dày, đậm hương cà phê xen chút khói và caramel cháy trôi qua họng.

Budweiser Dark Lager

Rất đơn giản, hãy thưởng thức cùng khoai tây chiên nóng giòn hoặc phô mai dây mặn mòi

Budweiser Dark Lager

Budweiser Dark Lager

Dòng bia đến từ gia đình Séc này có giá thành mềm hơn. Bên cạnh đó là hương vị nhẹ nhàng. Màu bia nâu tối, đi vào cổ họng nhẹ mà lại dai. Hương vị chủ đạo của Dark Lager là lúa mạch nướng chín thơm như chiếc bánh mỳ nướng thơm ngon vào bữa sáng. Không quá dày và shock, Budweiser vào tới cổ họng nhẹ dịu, để lại chút hương thơm hoa quả và vị đắng đặc trưng.

Trappist Rochefort 10

Khoai tây chips với sốt kem cà chua là cặp đôi thú vị cho loại bia này.

Trappist Rochefort 10

Trappist Rochefort 10

Dòng Rochefort của Bỉ – một trong những dòng bia được đánh giá tốt nhất thế giới. Với một màu nâu gián đậm, mùi hương tác động vào khướu giác là một tổng hợp phức tạp của mạch, gỗ sồi, hương liệu, vang đỏ…

Tripel Karrmeliet

Gợi ý cho món bia này là dùng với chân giò muối, rau mùi và ớt tươi.

Tripel Karrmeliet

Tripel Karrmeliet

Một màu vàng thanh như cánh đồng lúa vàng, hương thơm đằm thắm, quanh quất nhiều hương vị hoa quả quen thuộc: táo, lê, chuối… thêm chút mật. Vị mạch nhẹ chứ không gắt như bia đen. Độ cồn ở ngưỡng vừa phải.

Thay vì ngắm nhìn những ly bia qua màn ảnh nhỏ thì tại sao chúng ta không cùng ra ngoài và cảm nhận hơi se lạnh rồi đến quá nhỏ và thưởng thức một lý bia lạnh. Không nên hoài phí những cơ hội giúp bạn trải nghiệm cuộc sống này qua những ngóc ngách tinh tế ấy.

SMART GOAL – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU DV&ĐT NHÀ HÀNG
>> Khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>> Khóa học quản lý nhà hàng
Địa chỉ : P.401 số 38 ngõ 133 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0981.588595 – Website: https://smartgoal.vn
Email: [email protected]
Click vào ĐĂNG KÝ HỌC NGAY và điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay